ข้อมูลสถิติผู้เข้าร่วมโครงการ
โครงการสัมมนา “การพัฒนาภาวะผู้นำธุรกิจและชุมชน”(BCL) 840 คน
โครงการสัมมนา “ การพัฒนาภาวะผู้นำท้องถิ่น ”(CLD) 503 คน
โครงการสัมมนา “ การพัฒนาภาวะผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่ ” (Y-BCL) 103 คน
โครงการสัมมนาหลักสูตร “การพัฒนาภาวะผู้นำและเครือข่าย ” (LDN) 50 คน
มิติใหม่การศึกษาไทย เพื่อสร้างคนดี คิดเป็น ทำเป็น ในการดำรงตนในอาชีพ และชีวิตที่เหมาะสม และถูกต้อง สู่สังคมไทยน่าอยู่ 6,000 คน
โครงการโรงเรียนในสถานประกอบการ 1,133 คน
Success Project
ตัวอย่างความสำเร็จของโครงการ
โรงเรียนวัดเทพนิมิตร จังหวัดภูเก็ต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต จากเดิมเป็นโรงเรียนที่มีปัญหาคุณภาพนักเรียนตกต่ำ การประเมินในระดับประเทศอยู่ระดับท้ายท้ายของจังหวัดแต่หลังจากผ่านการอบรมสัมมนาไปสองปีโรงเรียนสามารถพัฒนาขึ้นมาติดเป็นอันดับเก้าของจังหวัดภูเก็ต
โรงเรียนที่จะขอกล่าวถึงคือโรงเรียนสิ่นหมิน จังหวัดพิษณุโลก เป็นโรงเรียนที่จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มพ่อค้าชาวจีนในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีปัญหาคุณภาพของผู้เรียนตกต่ำ จนจำนวนนักเรียนลดลงเหลือไม่ถึง 500 คนแต่หลังจากมูลนิธิฯ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาครูและกระบวนการการเรียนการสอนให้ผู้บริหารและครูทั้งโรงเรียน ภายในเวลาสองปีคุณภาพการเรียนการสอนได้รับการพัฒนา ครูเปลี่ยน เด็กเปลี่ยน สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองจนมีนักเรียนเพิ่มขึ้นกว่า 900 คน
การเปลี่ยนแปลงในชุมชน (เช่น ชุมชนบ้านหนองธง) พื้นที่ต้นแบบที่บ้านหนองธง ตำบลในกอย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ซึ่งลุงนัน ชูเอียด เกษตรกรต้นแบบได้สละเวลาและทรัพยากร มาร่วมเป็นทั้งครูของนักศึกษาและ
ร่วมสร้างศูนย์เรียนรู้ เพื่อการทำเกษตรมูลค่าสูง ด้วยระบบน้ำแรงดันสูงและเลือกพืชที่เหมาะสม เกษตรกร ทั้งสามพื้นที่มีโจทย์ร่วมกันคือ ปัญหาหนี้ครัวเรือนและคนหนุ่มสาวไม่กลับบ้าน เป็นสังคมผู้สูงอายุ และมีปัญหาพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเยาวชน และปัญหาพัฒนาการล่าช้าในเด็กเล็ก มูลนิธิฯได้รับความอนุเคราะห์จากลุงนัน ชูเอียด ซึ่งเป็นผู้ที่เคยผ่านการอบรมของมูลนิธิฯ และเป็นเกษตรกรต้นแบบในพื้นที่บ้านในกอย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ที่สามารถทำเกษตรประณีตด้วยการทำไม้ผลผสมผสานที่สามารถสร้างรายได้ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยาว จากประสบการณ์ของลุงนัน ชูเอียด ที่สามารถสร้างเครือข่ายในพื้นที่ จนบ้านในกอยเป็นชุมชนที่สามารถพึ่งตนเองได้ ปลอดจากโจร ขโมย ไม่มีเด็กแว๊น เด็กติดยา ชุมชนมีความสงบ น่าอยู่ ลูกหลานเรียนจบแล้วกลับไปสานงานที่บ้านต่อ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทั้งสามชุมชน